Ý nghĩa logo Ferrari

Logo “ngựa chồm” (Prancing Horse) không chỉ là biểu tượng của hãng siêu xe danh giá nước Ý, mà còn có ý nghĩa to lớn đối với ngành công nghiệp sản xuất ô tô toàn thế giới. Cái tên Ferrari và logo của hãng luôn khiến những tín đồ đam mê tốc độ liên tưởng đến những chiếc xe thể thao dũng mãnh và đầy tốc độ.

Câu chuyện bắt đầu vào những năm chiến tranh thế giới thứ nhất, nước Ý là một trong những đại diện tham chiến. Vào những năm đó, ở nước Ý xuất hiện một phi công tài ba tên là Francesco Baracca với thành tích bách chiến bách thắng, đặc biệt trên chiếc máy bay mà ông tham gia chiến đấu xuất hiện hình ảnh của một con ngựa tung vó. Do đó, khi ông Enzo ngỏ ý định thành lập một hãng sản xuất xe hơi, mẹ của Baracca, nữ bá tước Paolina đã khuyên ông nên sử dụng hình ảnh “ngựa chồm” đó để “lấy may”.

Enzo đã nghe theo lời khuyên của bà, sử dụng logo “ngựa chồm” và thêm vào đó nền màu hoàng yến như một sự tôn kính đối với vùng đất quê hương Modena. Khi mới thành lập, logo này có hình dạng một chiếc khiên, kiểu thiết kế quốc huy quen thuộc của các nước phương tây. Dưới chân con tuấn mã là hai chữ SF, viết tắt của Scuderia Ferrari (tên của hãng này khi mới thành lập). Ba đường kẻ sọc phía trên đỉnh logo tượng trưng cho quốc kỳ Italia.

Năm 1937, Ferrari S.p.A chính thức được thành lập và biểu tượng của hãng cũng được thiết kế lại, với dòng chữ Ferrari thay thế cho chữ SF. Logo này được sử dụng cho đến ngày nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status